Những người bạn giống như những ngôi sao. Họ đến rồi đi. Nhưng những người ở lại mới là những người toả sáng.

[Oneshot] Dừng và kết thúc (JaeHo)

Author: Không biết ai ah 

Pairing: Jaeho

Genre: Pink

Note: Ngày lang thang trên face thấy hay mang về wp . nếu bạn tác giả thấy được mong bạn bỏ qua cho mình nhé , mình chỉ làm theo sở thích cp mình yêu thích chứ không sử dụng mục đích thương mại , nếu bạn đọc qua mà không thấy thích thì comt mình sẽ xóa . Một lần nữa thành thật xin lỗi tác giả và mong các rds không mang ra khỏi wp .

*******************************************************

Tháng sáu, trời mưa tằm tã. Cậu và Jaejoong cùng nhau ngồi trong một quán vắng. Bốn năm trôi qua, tình cảm giữa cậu  và Jaejoong dường như đã nhạt nhòa đi. Hai tuần nay, cậu đã cảm nhận được điều đó. Jaejoong cứ bận suốt,  không dành thời gian cho cậu. Ít nhắn tin, ít gọi điện. Thỉnh thoảng chỉ đi chơi với nhau được vài tiếng. Và ngày hôm nay, cậu đã biết chuyện gì… sẽ xảy ra. Jaejoong bảo có chuyện quan trọng, với tất cả những gì hiện giờ, chuyện quan trọng chỉ có thể là… chia tay.

“Yunnie này!” – Jaejoong khẽ gọi.

“Uhm , có gì không ?!”

“Chúng ta quen nhau cũng được bốn năm rồi nhỉ?”

“Bốn năm, ba tháng, hai mươi bảy ngày.”

“Ừ, cậu không cần đếm cặn kẽ vậy đâu.” – Jaejoong cười nhẹ và nói. – “Cậu nghĩ ngần ấy thời gian, đã là dài chưa?”

“Mình không biết!” – Đôi tay cậu nắm chặt vào quần, mặt cúi xuống nhìn những giọt nước lăn trên thành ly. Cậu bần thần.

“Mình thấy nó rất dài rồi.Và mình nghĩ…” – Jaejoong từ tốn nói rồi khẽ ngựng lại nhìn cậu. Đôi mắt Jaejoong se lại một nỗi sợ sệt. Có lẽ sợ người con trai  trước anh sẽ không chịu nổi những lời tiếp theo.

“Sao cậu không nói tiếp?”– Cậu ngước lên nhìn anh, ánh mắt thoang thoảng ánh lên vì chút lệ nhòa.

Jaejoong nhẹ nhàng sờ lên đôi má cậu, vuốt ve. Jaejoong nhìn sâu vào đôi mắt cậu. Xong,  nói.

“Mình dừng lại… nha Yunnie!”

Câu nói của Jaejoong cất lên, như dòng điện hàng triệu vôn làm tê liệt trái tim cậu. Cứng đơ. Dù cậu đã chuẩn bị tinh thần, nhưng vẫn chưa đủ để khỏi bàng hoàng ngay lúc này. Đầu óc cậu như rối bời vậy, cậu không biết nên nói gì, làm gì ngay lúc này. Khẽ nhìn Jaejoong, anh ngoảnh đi nhìn ra bên ngoài trời mưa tằm tả.

“Vậy là chia tay đúng không ?” – Cậu yếu ớt nói.

“À, không! Đừng nghĩ như thế, hãy nghĩ rằng chỉ là kết thúc một đoạn đường thôi.” – Jaejoong ôn tồn và bảo.

***

Cậu im lặng, gồng mình để kìm nén những giọtnước mắt đang muốn bung trào ra. Tuy vậy, cậu vẫn vô ý để rơi vài giọt nước nhỏ.Và Jaejoong thấy, anh bồn chồn. Jaejoong bối rối không biết liệu điều mình đang làm là đúng hay sai?

“Để mình đưa cậu về!” – Jaejoong đứng lên và đưa tay ra.

Cậu gật đầu và ngại ngùng nắm lấy tay Jaejoong.Bước ra quán, Jaejoong nhẹ nhàng khoác lên cậu chiếc áo khoác của anh. Jaejoong cứ làm như thể, chẳng có chuyện gì vừa xảy ra.

Ngồi cậnhu Jaejoong ngay lúc này, cậu thấy thật quá đỗi xa lạ. Nhưng cảm xúc thì khác, cảm xúc ngay lúc này là cảm xúc của lần cuối, lần cuối được gần Jaejoong như thế.

Phút chốc đã đến nhà cậu. Cậu muốn thời gian chậm lại đôi chút, để có thể gần Jaejoong thêm vài giây ngắn ngủi. Cậu ngậm ngùi bước xuống xe rồi quay lưng chạy vào nhà. Cậu không muốn Jaejoong thấy đôi mắt đỏ hoe của mình, cậu sợ nhận được sự thương hại từ Jaejoong. Đợi cho khi tiếng xe nhỏ đi là lúc Jaejoong đã chạy xa, cậu mới bước ra cửa và đứng nhìn Jaejoong. Jaejoong đang xa cậu, xa dần xa dần, hình bóng Jaejoong từ từ thành một chấm đen rồi vụt mất. Ngửa mặt lên để hứng những giọt nước mưa, đôi mắt cậu chớp chớp, trong lòng thầm nghĩ “Mình đã mất Jaejoong rồi! Mất Jaejoong tức thì.”

***

Bước vào phòng và nằm. Lát sau cậu nhận được một tin nhắn… từ Jaejoong.

“Cậu nhớ tắm lại bằng nước ấm,kẻo lại bị bệnh. Nếu thấy nhức đầu thì uống một viên panadol đi.”

Nhìn những dòng tin nhắn của Jaejoong. Cậu thật sự rất khó chịu. Cậu liền nhắn tin lại cho Jaejoong – “Mình chia tay rồi mà, đừng quantâm tớ nữa thì tớ sẽ thấy dễ chịu hơn. Tại sao Jaejoong lại nhẫn tâm đến vậy, Jaejoong nghĩ tớ…” – Rồi lập tức xóa đi và tắt điện thoại.

Nhìn lên trần nhà, cậu nghĩ về tất cả. Nhữnglần uống nước cùng nhau, những lần cùng đi xem phim, những lần dạo phố Jaejoong và cậu tay trong tay,… tất cả trong hơn hai năm qua giờ đã không còn nữa, tan biến như mây như khói. Và cậu khóc, nụ cười thuở còn bên Jaejoong giờ thì đã tan và biến đổi thành một chất lỏng có vị mặn ở môi và vị đắng ngay trong tim.

***

Xung quanh cậu là một không gian xa lạ. Cậu vừa đi vừa sợ hãi. Không có một thứ gì ở đây. Đi được một đoạn ngắn, những âm thanh vang lên ở mọi phía…

“Mình dừng lại… nha Yunnie!”, “Đừng nghĩ như thế,hãy nghĩ rằng chỉ là kết thúc một đoạn đường thôi.”

Giật mình tỉnh giấc. Cậu đã ngủ và mơ lúc nào chẳng hay. Thật là ám ảnh, những lời nói ấy thật đáng sợ với cậu. Nhìn ra phía cửa sổ, nhẹ nhàng đưa đôi tay lên để những tia nắng len qua những kẽ tay. Vầng mắt cậu óng ánh bởi những giọt lệ khô đêm qua. Ngày hôm nay, ngày một kẻ sẽ phải tập từ bỏ thói quen có người yêu bên cạnh.

***

Lặng lẽ thu gom những đồ đạc lưu giữ kỉ niệmngày xưa của cậu và Jaejoong. Thật khó khăn, khi đặt tất cả vào thùng. Những con hạc giấy, ngôi sao,nhẫn và dây chuyền, ly đôi, áo đôi và nhiều thứ khác. Cậu trân trọng từng thứ, nhẹ nhàng sờ nắn rồi đặt vào thùng. Xem lại những tấm ảnh của cả hai, cậu cười. Rồi nhanh chóng, nụ cười ấy tắt đi thay vào đó là đôi mắt vô cùng ảm đạm.

Cậu gọi điện thoại cho bạn mình, cậu giờ đây rất cần một người để chia sẻ.

“Alo, gì vậy Yunho?”

“Mình và Jaejoong ta… chia tay rồi.”

“Ồ, vậy hả, chia tay có lãng mạn như phim  không?”

“Sao cậu, có cái thái độ không quan tâm vậy?” – Cậu nhăn mặt lại.

“Ơ, sorry sorry! Tại tớ…ờ mà thôi cũng đừng buồn nữa, kệ đi!”

“Sao thôi buồn nhanh vậy được, tớ có nhiều suy nghĩ, tớ cần tâm sự.”

“Ừm, gọi BoA, bả  khoái tâm sự lắm.”

“Này, bây giờ cả cậu nữa…”– Cậu tức tối và hét vào điện thoại

Ấm ức tắt máy, cậu thừ người nhìn xuống đất. Chả lẽ cả thế giới đang rời bỏ cậu sao? Dòng suy nghĩ của cậu chợt bị ngắt bởi điện thoại reo. Nhìn vào điện thoại, là Jaejoong. Không ngần ngại gì, cậu liền bắt máy, mặt mày tươi tỉnh ra. Cậu nghĩ Jaejoong đã thay đổi ý định và gọi cho cậu để quay lại.

“Alo, Yunho hả?”

“Uhm!”

“À, hôm qua mình…”

“Sao Jaejoong?” – Cậu run run giọng, một ánh sáng lé loi trong đôi mắt cậu

“Mình chưa lấy cái áo khoác, cậu cho mình lấy lại nhé!”

“…” – Nỗi buồn và thất vọng tràn trề trong cậu sau khi nghe được lý do Jaejoong gọi lại.

“Alo!”

“À, uhm.”

“Vậy giờ mình qua lấy, cậu đem xuống cho mình nhé!”

“Uhm.”

Cậu tự trách mình sao ngốc thế. Jaejoong giờ khôngcòn tình cảm với mình nữa, Jaejoong sẽ không quay lại nữa đâu. Đừng mơ mộng nữa. Tất cả đã hoàn toàn kết thúc rồi.

***

“Alo!”

“Mình tới rồi!”

“Uhm mình xuống ngay.”

Bước ra ngoài, cậu quay đi quay lại để kiếm Jaejoong, thì chẳng thấy ai. Ngẩn ngơ một hồi cậu quay vào nhà. Đi được nửa bước thìđiện thoại vang lên.

“Alo!” – Không có ai trả lời! – “Alo!”

Bỗng nhiên dưới chân cậu có vật gì đó đangchạm nhẹ vào. Nhìn xuống thì cậu thấy một chú chó nhỏ. Trên nó có một mảnh giấycó chữ “Đi theo tôi và đừng hỏi để làm gì!”

“Đi theo mày sao?” – Cậu ngồi quỳ xuống đặt tay lên đùi và hỏi chú chó ấy. Nó vẫy đuôi rồi chạy đi. –”Này!” – Và cậu vô thức chạy theo dù không hiểu chuyện gì xảy ra.

Chú chó dẫn cậu vào một cậung viên gần nhà rồi chạy đi đâu biến mất. Nhìn quanh tìm chú chó thì có một đứa bé gái nhỏ nhắn chạy đến và gọi cậu.

“Anh ơi! Cái này của anh nè!”

Nó chuyền cho cậu một phong bì rồi chạy vụt đi. Cậu nhìn theo lạ lẫm. Mở phong bì ra thì cậu thấy có một mảnh giấy hình trái tim với chữ “WILL YOU”. Cậu ngờ nghệch chưa hiểu ra chuyện gì thì lại có một đám những thanh niên dân hip-hop đến gần chỗ cậu và bật nhạc nhảy. Một anh chàng nhảy những vũ điệu sexy rồi rút không biết từ đâu ra một đóa hoa hồng. Cậu ngạc nhiên nhận lấy. Để ý, cậu thấy trong những cánh hoa có nhét một cuộn giấy nhỏ.Mở ra, thì đó là chữ “MARRY”. Cậu bắt đầu lờ mờ đoán được một điều gì đó. Cuộn tờ giấy lại và ngước lên và bất ngờ. Trướcmặt cậu là một chiếc bong bóng hình trái tim màu hồng với một chữ to đùng trên đấy”ME”. Và bất ngờ hơn nữa, đằng sau chiếc bong bóng ấy chính là… Jaejoong. Cậu bịt miệng lại, đôi mắt trợn tròng. Ngay khoảnh khắc ấy, những đám thanh niên bật nhạc Marry me lên. Cậu không biết gì đang xảy ra. Vừa hôm qua, Jaejoong và cậu đã chia tay mà. Cậu đang mơ sao??? Jaejoong nhẹ nhàng chuyền vào tay cậu chiếc bong bóng ấy, rồi mỉm cười và chích bể nó. Cậu giật mình và bẵng người lên. Jaejoong khẽ quỳ một chân xuống và cầm sợi dây cột bong bóng lên. Thì ra có một chiếc nhẫn đã được cột sẵn trong chiếc bong bóng ấy. Jaejoong cầm chiếc nhẫn và ngước nhìn cậu bảo.

“Lấy mình  nhé Yunnie. Bốn năm qua đối với mình là rất đủ dài để chúng ta đến với nhau như thế này.”

Cậu chưa kịp nói gì, thì người bạn của cậu từ đâu xuất hiện và cầm máy quay bước ra. Cậu ta vừa quay vừa nói.

“Sorry cưng nhé, sáng nay tại không muốn làm lộ kế hoạch này nên hơi vô duyên. Cứ tiếp tục đi, đừng quan tâm tao.”

Cậu quay lại nhìn Jaejoong.

“Vậy hôm qua không phải là chia tay sao?”

“Mình có bảo là mình chia tay nhau sao.”

“Lạy chúa! Jaejoong đã dựng nên tất cả!”

Jaejoong mỉm cười nháy mắt với cậu.

“Mình không mơ chứ?”

“Tất nhiên!” – Jaejoong lại cười.

“Này đồng ý đi chứ, máy quay sắp hết pin rồi!!!” – Cậu bạn nhắc khẽ bạn mình.

Những thanh niên nhảy hip-hop và cả nhữngngười xung quanh đều hô vang “Đồng ý, đồng ý!”

“Mình… mình!”

“Cậu không sẵn sàng sao?Vậy chúng ta đợi thêm vậy?” – Jaejoong chau mày nói.

“KHÔNG! Mình đồng ý!”

Nói xong cậu ôm chầm lấy Jaejoong. Hết thảy mọi người đều vỗ tay tán thưởng cho đôi uyên ương. Jaejoong nhẹ nhàng hôn lên trán cậu rồi đeo nhẫn lên đôi tay cậu. Jaejoong và cậu tựa đầu vào nhau, họ cười trong hạnhphúc.

“Nhưng cậu đã bảo… mình nên dừng lại mà?”

“Dừng, chỉ là tạm nghỉ sau một chặng đường dài để lấy sức cho chặng đường tiếp. mình có bảo là dừng lại luôn đâu!”

“Và cậu cũng bảo là kếtthúc?”

“Ừ, vì ta phải kết thúc đoạn đường tình yêu để đi qua con đường hạnh phúc. Cậu có thấy con đường nào đi mãi không hết không?”

“Nhưng…”

“Tin mình nhé, hãy nắm tay mình. Mình sẽ yêu thương cậu suốt cuộc đời này.”

Cậu bối rối, đôi má ửng đỏ. Thật sự quá đỗi bất ngờ, cứ như một giấc mơ. Nhìn vào đôi mắt Jaejoong, đôi mắt ấy chứa chan một tình yêu rực cháy thăng hoa.

“Uhm… mình tin! Mà này, cậu đã lừa mình một vố,cậu có biết rằng là mình rất đau khổ…”

Jaejoong ngắt lời cậu bằng một nụ hôn.

“Mình sẽ đền sau, nhé!”

“Đáng ghét!”

“Ê này chú rể tương lai,làm lại được không, vừa rồi tui chưa bấm nút quay!” – Cậu bạn phá ngang giây phút thân mật của họ.

“CÁI GÌ? ĐÙA À?” – Cả hai người họ và những người thanh niên nhảy hip-hop đồng thanh đáp.

“Ừ, đùa đấy!” – Nói xong cậu bạn cười ha hả, tất cả ngơ ngác một hồi rồi cười theo.

13 responses

  1. yunnievampire

    *ngó qua**ngó lại*….*giựt em*…*chạy* =]]]
    eo ui fic nhẹ nhàng và dễ thương lắm cơ
    đọc đoạn đầu là em đã lờ mờ đoán ra lão Jae định làm gì roài
    Yun ngốc dễ thương không chịu được
    mà cái đoạn cuối cái ông bạn kia hơi vô duyên nha vợ chồng nhà người ta định tình cảm lại xen ngay một câu hết sức là vô duyên vào
    fic hay lắm ss ạ. Thanks ss nha =]]]]

    12/04/2013 lúc 10:14 Chiều

  2. giaconham

    hế hế lâu lâu mới thấy êm iu ngoi ngoi lên tí thế ?
    oneshot thông thường nhẹ nhàng dịu dàng nhưng dù sao thì ss vưỡn thích êm í dỗi lên tẹo , bỏ quách jj 1 tháng hay 1 năm gì gì đó cho coi , bày đặt sĩ, chơi chữ , dừng với chả kết thúc , yêu với chả hạnh phúc, ko yêu thì hạnh phúc bằng răng à ? hứ , làm em í khổ đau 1 tối, êm í hiền quá đê
    heeheh nhưng dù sao vẫn cám ơn êm iu đã cố ngoi lên :)))) chúc em yêu tối nay ngủ ngon tối mai ngủ khỏe tối kia và tới tối thứ n …. vui vẻ

    13/04/2013 lúc 12:59 Sáng

  3. ôi…đùa chi mà dại thế ^^ lỡ ẻm bất bí thấy ko còn ánh sáng, ẻm …muốn chít rùi sao ^^ lúc đó cầu hôn với “hồn” à..cũng may ẻm là người mạnh mẽ..4 năm hơn giúp jae hiểu rõ yun nhiều lắm rùi nên mới đám chơi trò này hihi…
    hạnh phúc đến thật bất ngờ và thật lãng mạng, đem một người từ cảm giác tuyệt vọng vọt đến cảm giác hạnh phúc ngay tức thì …như thế là cảm giác thăng hoa nhất đấy^^…yun ngây ngô, ngốc nghếch đang hạnh phúc ngập tràn như thế thật ko uổng công chuẩn bị công phu nhỉ !!!!^^

    13/04/2013 lúc 1:05 Sáng

  4. yen tran

    fic nì pink thật, ẻm iu cute j đâu á, ngây thơ … vô số tội hehehehe

    Phải nói là cầu hôn kiểu này hơi bị … đau tim … kiểu nì cũng dễ gây ra chuyện ân hận suốt đời lắm í, … nhưng túm lại là cũng lãng mạn và HE là đc rầu hehehehe (com lãng xẹt, sr ss già ^^ )

    Chúc mừng nhà ss lại có fic mới và hoàn thành xong lun (one shot mà lị :))))))))))) )

    13/04/2013 lúc 10:41 Sáng

  5. oa chuyện siêu cấp dễ thương yêu bạn Jae thật chúc cả hai hạnh phúc nha

    13/04/2013 lúc 12:40 Chiều

  6. đọc đọan đầu muốn khóc quá….nhưng đoạ sau thì thật tuyệt…cầu hôn kiểu này dễ lên cơn đau tim lắm nha~~~ tuy nhiên , dám làm bé cưng khóc, hix, JJ xấu xa sẽ đền bé thế nào đây…:D

    14/04/2013 lúc 10:23 Sáng

  7. Oi…..fic ngan nhug hay that……
    Dung nhu Jae noi…..chag duog nao r cug se ket thuc……cug phai di tim 1 vn dupg khac phu hop hon……
    Mot mag bat dau cua ket thuc wa that joi bay ngo…..cu nghi nhu the r chia tay…..aj de dau do la mot ke hoach…..
    Sau 1 vai phut dau kho …bjo Yun nhan hp r……

    16/04/2013 lúc 5:24 Sáng

  8. lâu rùi mới ghé thăm nhà ss *phá cửa*. Ss cho em một cái fic nhẹ nhàng và dễ thương ghê. Lúc đầu cứ tưởng lão Jae ct Yun thật làm em sợ mà chửi rủa lão quá chời, ai ngờ hô hô hô. Jae đúng là làm cho Yun bất ngờ mà em cũng bất ngờ lây

    20/04/2013 lúc 7:22 Chiều

  9. Gaungo

    Dạo này toàn đọc fic ngược.giờ vô nhà ss đọc cái nì pink quá trời.đổi vị không thì em chít vì u uất quá.yun cưng dễ thương quá đi.tên jae làm mình hết hồn a.nhưng màn cầu hôn siêu ấn tượng và ngọt ngào*lăn lăn*

    22/04/2013 lúc 7:44 Chiều

  10. lâu rồi mới thấy nhà ss phương có fic mới ko để pass. hihi. fic này ngắn nhưng cũng rất ý nghĩa. hạnh phúc là nên nắm bắt chứ không phải là chờ đợi. nếu jae không tỏ tình với yun thì biết khi nào yun mới thừa nhận tình cảm hai người đây? anh jae làm thế là đứng lắm ý…

    23/04/2013 lúc 8:56 Chiều

    • ngomaiphuong

      chính tỏ lâu ồi mới vô nhà ss nhé =)))

      23/04/2013 lúc 9:01 Chiều

  11. 22/07/2013 lúc 10:44 Sáng

    • ngomaiphuong

      aigoo

      23/07/2013 lúc 12:05 Sáng

Whatever they say ?